Đánh giá thẻ nhớ Samsung Evo Plus có tốt không?

Samsung đã thêm vào loại thẻ nhớ mới của hãng mẫu thẻ nhớ EVO Plus. Mẫu thẻ nhớ này được ngoại hình dành cho các cái smartphone và camera cao cấp với khả năng chụp hình và quay video 4K. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ kiểm tra thẻ nhớ Samsung Evo Plus 256GB khía cạnh để giúp bạn hiểu rõ hơn về cái sản phẩm này.

Đánh giá thẻ nhớ Samsung Evo Plus dùng sở hữu phải chăng không?



Hầu hết người sử dụng chọn máy Android sẽ ưu tiên với thẻ nhớ, nhưng lại ít lúc đầu tư thẻ nhớ với tốc độ cao. Thẻ nhớ được bán rất phổ biến mang giá tương đối tốt ở thị trường nhưng lúc bạn xài một chiếc flagship có khả năng quay phim 4K hoặc sở hữu nhu cầu sao chép dữ liệu liên tiếp thì phải đầu tư 1 thẻ có tốc độ đọc/ghi đủ nhanh để không bị cảm giác ức chế mỗi lần đợi máy Copy/Paste.

thẻ nhớ Micro SD EVO Plus của Samsung sẽ giúp bạn giải quyết đa số vấn đề. Với dung lượng tối đa 512GB, tốc độ đọc/ghi theo lý thuyết trên 90 MB/s, dư sức để bạn quay phim 4K và xem phim 4K/2K trên điện thoại mà ko bị lag hình.

MicroSD Samsung Evo Plus được mẫu mã thích hợp cho các trang bị như smartphone, máy tính bảng, máy ảnh compact hay máy quay Full HD. EVO Plus đáp ứng được cả hai chuẩn UHS-I Speed Class một và Speed Class 10. Theo Samsung, EVO Plus sẽ mang 5 phiên bản dung lượng bao gồm 32/64/128/256/512GB.

EVO Plus đang được bán ở Eternal Asia Việt Nam có 5 phiên bản khác nhau là 32GB, 64GB, 128GB, 256GB và 512GB có các tầm giá hợp lý. 

Review nhanh tốc độ thẻ nhớ Samsung EVO Plus 256GB

Thẻ được hãng Samsung chứng nhận tương hợp có độ phân giải 4K Ultra-HD. Tức là nó đủ nhanh để bạn sở hữu thể làm việc có các nội dung 4K bao gồm quay phim 4K và xem phim 4K (hoặc lưu phim 4K hơi thoải mái vì dung lượng tới 512GB). Tất nhiên, các tác vụ khác cũng được hưởng lợi từ thẻ tốc độ cao như:

  • Tải app/video nhanh hơn (miễn là đường truyền Internet của bạn đủ nhanh).
  • Cài app vào thẻ nhanh hơn.
  • Game/app cài trên thẻ sẽ load nhanh hơn.
  • Sao chép file giữa thẻ mang điện thoại/máy tính cũng nhanh hơn.
  • Còn nhanh thế nào thì mời bạn xem bảng kết quả:


Máy tính dùng trong bài là MacBook Pro 13". Tốc độ thực tại trong bài test tương đối sát có tốc độ mà hãng công bố. Còn lúc bỏ vào điện thoại, thí dụ như máy Galaxy J7 Pro, thì tốc độ lại thấp hơn rộng rãi bởi vì bị phụ thuộc vào tốc độ chip nhớ của máy. Chúng tôi đã thử tiếp J7 Pro có 1 cái thẻ khác với chuẩn rẻ hơn (ADATA microSDHC Class 10 U1 32 GB) thì thấy: chép một file phim nặng 4,3GB từ J7 Pro vào thẻ ADATA Class 10 U1 hết 4 phút 20 giây trong khi sử dụng thẻ nhớ Samsung Class 10 U3 chỉ tốn sở hữu 1 phút 41 giây. Tức là thẻ nhớ EVO Plus của Samsung ghi nhanh hơn đến 2,5 lần.

Còn quay 4K trên HTC U11 và lưu trên thẻ cũng không gặp vấn đề gì về tốc độ lẫn hiệu năng. Lưu ý là HTC U11 giới hạn thời gian quay 4K ở mức 6 phút để giảm thiểu máy bị quá nhiệt (trên Galaxy S8 thì giới hạn này dài hơn, 10 phút), chứ không phải thẻ chỉ lưu được nhiêu ấy phút.

Còn về khả năng lưu trữ, với dung lượng 256GB cực kỳ dư dả cho toàn bộ những thể dòng công việc lẫn giải trí. Ví dụ gắn vào HTC U11 thì thấy thẻ 256 GB lưu được hơn 104.000 tấm hình chụp từ camera 12 MP, quay phim Full-HD được hơn 27 tiếng hoặc quay 4K hơn 10 tiếng. Còn gắn vào máy Sony A6300 độ phân giải 24 MP thì cũng buộc phải chụp được hơn 7.000 tấm hình mới đầy thẻ và quay phim Full-HD được 10 tiếng 48 phút hoặc quay 4K được 5 tiếng 29 phút.

Thêm 1 ưu thế nổi bật buộc phải được nói tới đấy là khả năng kháng nước của thẻ. Thẻ đạt tiêu chuẩn IP67, kháng nước & bụi, tương đương sở hữu việc nhấn chìm thẻ nhớ trong nước có độ sâu tối đa 1 mét trong khoảng thời gian tối đa 30 phút. Cái này là xét riêng bản thân loại thẻ, giả dụ điện thoại hoặc máy ảnh của bạn sở hữu khả năng lặn nước rẻ hơn thì bạn cứ việc gắn thẻ này vào mà sử dụng. Tuy nhiên thẻ ko chống sốc, bạn phải giảm thiểu làm rơi thẻ xuống các bề mặt cứng hoặc va đập mạnh.

Với các đánh giá thẻ nhớ Samsung Evo Plus mà chúng tôi san sẻ trên đây hy vọng độc giả với thể lựa tậu cho mình các sản phẩm phù hợp.

Bên cạnh thẻ nhớ, hãng Samsung cũng làm một nhãn hiệu nức tiếng về cung cấp ổ cứng di động. Xem các sản phẩm SSD Samsung tại đây. 
AMC PACIFIC || https://anhminhcuong.vn/. Powered by Blogger.