Điểm danh các loại SSD 256GB đáng mua nhất năm 2020

Ở bài viết này, AMC sẽ tư vấn giúp bạn nên sắm ổ cứng SSD 256GB mẫu nào tốt. Hy vọng các bạn sẽ cảm thấy bài viết này có ích.

Ổ cứng SSD là gì?

Trước lúc chọn hiểu về chiếc ổ cứng SSD 256GB hãng nào tốt, bạn buộc phải biết rằng SSD là gì. SSD là viết tắt của cụm từ “Solid-State Drive” là ổ đĩa thể rắn, được phân phối nhằm thay thế ổ cứng HDD truyền thống, cải thiện về tốc độ xử lý, độ bảo mật dữ liệu cũng như tần tiện điện hơn và giúp cho máy đỡ nóng hơn.

Những lý do cần mua ổ cứng SSD thay cho HDD

Như bạn đã biết công dụng của cả 2 cái này đều dùng để lưu trữ dữ liệu. Nhưng mỗi loại ổ cứng sẽ với cho mình những ưu thế và nhược điểm riêng. Sau đây là 1 số lý do bạn bắt buộc dùng SSD thay cho ổ cứng truyền thống:
  • Hiệu suất và sự thông dụng: SSD ổn định hơn so với ổ cứng HDD siêu nhiều. Bên cạnh đó, SSD với khả năng chống sốc cực rẻ so có HDD. Tuy nhiên, HDD được sử dụng thông dụng hơn vì giá rẻ và dung lượng lớn.
  • Tốc độ: là điểm cộng tuyệt đối của SSD lúc so sánh sở hữu HDD. SSD chỉ mất khoảng vài giây để mang thể khởi động máy tính thì HDD mất tới 1 phút hoặc có thể phổ biến hơn, tốc độ này cũng đúng trong các chương trình trên máy, chơi game hay sử dụng đồ họa.
  • Độ bền: Độ bền của SSD hơn hẳn so có HDD do cấu tạo vật lý của ổ SSD là cố định. Còn HDD sẽ nên hoạt động liên tục trục quay và đĩa từ.
  • Tiếng ồn: HDD hơi rung và sở hữu tiếng ồn khi lưu/xuất dữ liệu, ổ HDD thế hệ mới sẽ giảm được một phần về tiếng ồn. Trong khi đó, SSD hoạt động cực kì mượt và im lặng.
  • Sự phân mảnh dữ liệu: do cấu trúc là mặt đĩa hình tròn, do vậy dữ liệu lớn và tập hợp sẽ dễ lưu và truy cập hơn trên HDD, giả dụ dữ liệu nhỏ lẻ sẽ dễ bị phân mảnh và mất thời kì hơn (ổ đĩa quay), điều này ko xuất hiện trên SSD do cấu trúc các chip nhớ rời và dữ liệu được phân vùng trên đó.
  • Hình thức: SSD được kiểm tra cao về hình thức cũng như sự linh hoạt trong kiểu dáng hơn rộng rãi so có HDD.

Vậy ổ cứng SSD 256GB cái nào tốt?

1. SSD Samsung 860 PRO 256GB


  • Khi kể đến ổ cứng SSD dung lượng 256GB thì bạn ko thể bỏ qua cái 860 PRO của Samsung. Samsung là công ty tiền phong trong khoa học 3D NAND. Đầu năm 2014, Samsung đã cho ra mắt 850 PRO, SSD thứ 1 sử dụng bộ nhớ flash 3D trong thị trường tiêu dùng. Sau sắp 4 năm, Samsung cuối cộng đã đưa ra bản nâng cấp cho 850 PRO, đó chính là 860 PRO.
  • Bên cạnh SSD Samsung 860 PRO 256GB còn sở hữu các phiên bản dung lượng khác nhau: 512GB, 1TB và 2TB. Samsung cải thiện và nâng cấp các thông số công nghệ của Pro giúp tốc độ đọc/ghi lần lượt của 860 PRO lên đến 560MB/s và 530MB/s. Tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiênđạt tới 100K IOPS và 90K IOPS.
  • Samsung vật dụng cho dòng 860 1 bộ điều khiển MJX mới tương trợ bộ nhớ DDR4 công suất phải chăng cho phép tiêu thụ điện năng rẻ hơn, vận hành mát hơn và giảm chi phí sản xuất.
  • Bộ nhớ flash của SSD Samsung 860 PRO 256GB được phân phối bằng kiến trúc 3D V-NAND, gần xếp 64 lớp Cell chồng lên nhau giúp hà tiện năng lượng hơn 30% so có người tiền nhiệm chỉ 48 lớp. Samsung cũng đã giảm điện áp đầu vào từ 3,3 volt xuống chỉ còn 2,5 volt.
  • Công nghê Dynamic Thermal Guard: Giúp giám sát và duy trì nhiệt độ tuyệt vời cho ổ đĩa đểcó thể hoạt động một phương pháp hợp lý nhất, phần nào đảm bảo tính an toàn của dữ liệu. Dynamic Thermal Guard giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ xuống khi nhiệt độ ổ cứng tăng lên trên mức cho phép.

2. WD My Passport SSD


  • Ổ cứng di động External SSD WD My Passport 256GB là bộ lưu trữ sở hữu tốc độ siêu nhanh. Bảo vệ mật khẩu bằng mã hóa phần cứng giúp cho dữ liệu của bạn an toàn. Dễ sử dụng, chống sốc, thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng vô cùng nhẹ, rất dễ dàng với theo bên mình.
  • SSD WD My Passport 256GB sở hữu tốc độ nhanh nhất hiện nay sở hữu tốc độ lên đến 515 MB/s, tiêu dùng chuẩn giao dịch USB Type-C giúp truyền dữ liệu một bí quyết nhanh chóng. Tốc độ của nó mang lại hiệu suất tuyệt vời để chạy những máy ảo và vận động dữ liệu trên máy tính của bạn, bạn sẽ kiệm ước cực kỳ đa dạng thời kì và làm cho được phổ biến việc hơn.
  • Được ngoại hình cho Mac, PC, và Laptop, WD My Passport SSD 256GB tương xứng với cổng USB Type-C và USB Type-A. Với băng thông của USB Type-C cho tốc độ lên đến 515 MB/s. Ổ cứng di động SSD Western Digital My Passport tương xứng có USB 3.1 Gen 2, USB 3.0, 2.0 và USB-A.
  • Có thể chịu cất khi rơi từ độ cao 2 mét mà ko bị bất kì vấn đề gì, WD My Passport SSD được bề ngoài chống sock tuyệt vời theo tiêu chuẩn của Western Digital để trở nên ổ cứng lưu trữ chất lượng từ bên trong lẫ vẻ bên ngoài để sở hữu lại hiệu suất đáng tin cậy và độ bền cực cao.

3. SSD HP S700 Pro


  • Ổ cứng SSD HP S700 Pro được vật dụng chuẩn giao dịch SATA III mang tốc độ đọc 565MB/s và tốc độ ghi 520MB/s. Máy tính của bạn sẽ được vận hành một cách rẻ nhất. Với dung lượng 256GB, bạn có thể lữu trữ thêm đa dạng dữ liệu hơn, tất cả tập tin video, hình ảnh của bạn sẽ được lưu trữ có tốc độ mau chóng không ngờ.
  • SSD HP S700 Pro 256GB giúp máy tiện tặn năng lượng và khởi động máy nhanh hơn. Các tác vụ hoạt động trên máy sẽ nhanh chóng hơn, mức tiêu thụ điện năng nhỏ hơn 5mW giúp tằn tiện đáng đề cập mức tiêu thụ điện năng ở trạng thái chờ và đạt được cả tốc độ và độ bền. 
  • Bằng cách sử dụng 3D NAND Flash và phương pháp xếp chồng ba chiều, HP S700 Pro với thể cung cấp mật độ và dung lượng lưu trữ cao hơn và đáng tin cậy hơn và bền hơn so mang NAND Flash 2D truyền thống.
Ngoài ra, thuật toán cân bằng khái quát của mẫu máy HP S700 Pro nâng cao TBW (Total Bytes Written) và cải thiện độ bền của SSD, đáp ứng toàn bộ đề nghị của người sử dụng về thiết kế, biên tập video, lập trình trò chơi, văn phòng và phổ biến ứng dụng lưu trữ khác nhau.
Với danh sánh 3 ổ cứng SSD 256GB mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng bạn với thể lựa tậu cái ổ cứng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Eternal Asia Việt Nam hiện đang là nhà cung cấp các sản phẩm công nghệ bậc nhất Việt Nam. Tham khảo yếu tố tại đây: https://eascs.com.vn
AMC PACIFIC || https://anhminhcuong.vn/. Powered by Blogger.