SSD M2 và SATA 3 nên chọn loại nào tốt?

Ngày nay, việc sở hữu 1 cái ổ cứng SSD để thứ cho cái máy tính của bạn ko quá khó, có giá tiền từ vài trăm cho tới vài triệu là bạn mang thể sở hữu một ổ cứng SSD với tốc độ tốt, phục vụ hầu hết nhu cầu của người dùng. SSD sở hữu nhiều loại, bài viết này EAVN sẽ giúp bạn so sánh SSD M2 và SATA 3.

So sánh SSD M2 và SATA III sở hữu điểm gì khác biệt?

Hiện nay, ổ cứng SSD đang dần trở nên phổ biến. Hầu hết máy tính laptop đều thứ ổ cứng thể rắn, việc đồ vật thêm ổ cứng SSD đã góp phần tăng khả năng trải nghiệm của bạn trên máy tính.
Ổ SSD được chia thành rộng rãi chiếc sản phẩm, phụ thuộc vào phổ biến yếu tố: tốc độ đọc ghi, khoa học chip nhớ, vi xử lý, dung lượng ổ cứng. Tuy nhiên, điểm phân biệt rõ ràng nhất là chuẩn kết nối của chúng, bao gồm phổ biến mẫu như: SATA III, mSATA, M2 SATA và sắp đây nhất là chuẩn M.2 PCIe tốc độ cao.

Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ đi so sánh SSD M2 và SATA III.
so sánh SSD M2 và SATA III
SSD Samsung 860 QVO chuẩn giao thiệp SATA III
so sánh SSD M2 và SATA III
SSD Samsung 970 Pro chuẩn giao tiếp M.2
SATA III là chuẩn kết nối trên bo mạch chủ thông qua dây cắm, sử dụng trực tiếp với nguồn điện của hệ thống và sở hữu tốc độ đọc và ghi là 6GB/s.
Còn M2 là chuẩn kết nối riêng, tiêu dùng nguồn cấp trực tiếp từ bo mạch chủ thông qua khe kết nối tới SSD và tốc độ đọc/ghi lên đến 35GB/s. M.2 được phân ra 2 loại: M.2 SATA và M.2 NVMe vì tốc độ của SATA chỉ bằng tốc độ của SATA III, tốc độ của NMVe to hơn siêu nhiều lên đến 35GB/s.
Để lựa tậu cái SSD phù hợp với mình, ngoại trừ số tiền bạn có thể chọn được, bạn buộc phải biết xem bo mạch chủ của bạn hỗ trợ cổng kết nối nào? Với những bo mạch chủ phổ thông giá phải chăng như H110, H310, A320 thì bạn phải chọn các ổ SSD SATA III vì toàn bộ các bo mạch chủ này chỉ với cồng kết nối SATA III. Một vài bo mạch chủ giá thấp vẫn tích hợp chuẩn kết nối M.2 nhưng có thể là M.2 SATA hoặc M.2 NVMe. 2 loại này khác nhau phải bạn nên cẩn trọng khi lựa chọn nhé.

Eternal Asia Việt Nam - Nhà chế tạo ổ cứng SSD tại Việt Nam

Cong ty EAVN đã, đang và sẽ tiếp tục giữ vững vị thế số một trên thị trường kỹ thuật thông báo tại Việt Nam, luôn sát cánh cộng các đối tác và hệ thống đại lý của mình mang tới cho người dùng Việt Nam các sản phẩm công nghệ thông báo mới nhất, phổ biến về chủng mẫu và hoàn hảo về chất lượng.
AMC PACIFIC || https://anhminhcuong.vn/. Powered by Blogger.