Nên mua ổ cứng SSD hãng nào?

Ổ cứng SSD là gì?

SSD (tên đầy đủ trong tiếng anh: Solid State Drive) là một loại ổ cứng tồn tại ở thể rắn hay ổ lưu trữ bán dẫn sử dụng những con chip bộ nhớ Flash liên kết với nhau nhằm mục đích để lưu các dữ liệu trên máy tính, laptop một cách bền bỉ ngay cả khi không được cung cấp năng lượng.


Cấu tạo ổ cứng SSD

Một ổ cứng SSD về cơ bản được cấu thành bởi nhiều con chip nhớ Flash không thay đổi có tên là Non-volatile Memory, ổ cứng SSD sẽ ghi và lưu trữ dữ liệu trên những con chip Flash liên kết với nhau.

Những con chip nhớ này được lắp cố định trên bo mạch chủ hoặc trên PCI/PCIe, cũng chính vì vậy mà việc truy xuất dữ liệu sẽ được diễn ra lập tức dù cho ổ cứng có gặp phải hiện tượng phân mảnh.

Thoạt nhìn những con chip nhớ Flash này bạn sẽ cảm giác nó rất giống những con chip Flash bên trong những chiếc USB, nhưng thực tế thì đây là hai loại chip hoàn toàn khác biệt nhau không chỉ về chủng loại, tốc độ truy xuất mà cả giá thành cũng chênh lệch.

Tất nhiên tốc độ truy xuất dữ liệu của những con chip nhớ Flash SSD sẽ nhanh hơn so với USB, cũng bởi thế mà giá thành ổ cứng SSD cũng cao hơn rất nhiều so với USB.

Xem thêm:

>> Đánh giá ổ cứng toshiba có tốt không?
>> Hướng dẫn cách kiểm tra SSD Samsung chính hãng bằng Samsung Magician

Ổ cứng SSD có ưu nhược điểm gì nổi bật?

Ưu điểm

Cải thiện tốc độ: Chắc chắn bạn sẽ rất chán ghét trong quá trình khởi động máy tính lại gặp phải hiện tượng Full Disk 100%, với ổ cứng SSD tốc độ khởi động máy tính sẽ được cải thiện đáng kể, khắc phục được hiện tượng giật, lag.

Truy xuất dữ liệu nhanh hơn: So với ổ cứng HDD thì rõ ràng khả năng đọc file và truy xuất dữ liệu sẽ nhanh chóng hơn.

Chống sốc tuyệt đối: Nhờ khả năng chống sốc, hoạt động êm ái và giảm thiểu bị nóng khi hoạt động, qua đó giúp ổ cứng SSD bền bỉ hơn và bảo vệ được các linh kiện bên trong.

Có tính bảo mật cao và khả năng tiêu thụ điện năng cũng thấp hơn.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm thì ổ cứng SSD cũng không tránh khỏi những nhược điểm, mà nhược điểm lớn nhất là:

Giá thành cao: Vì được trang bị nhiều tính năng vượt trội nên giá thành của ổ cứng SSD hiện nay khá chát và không nhiều người đáp ứng được, tuy có giá thành cao nhưng với chất lượng quá tốt thì việc bỏ ra một khoản chi phí để sở hữu ổ cứng SSD là điều hoàn toàn hợp lý.

Ổ cứng SSD Samsung 860 Evo 250GB



Cũng giống như SamSung 850 Evo thì SSD Samsung 860 Evo 250GB cũng được đánh giá là một trong những ổ cứng SSD tốt nhất của thương hiệu Samsung đã sản xuất ra, so với phiên bản cao cấp là Samsung 960 Evo thì ở phiên bản này thời gian bảo hành đã bị giảm xuống chỉ còn 3 năm. Tuy nhiên về tính năng thì vẫn luôn được đảm bảo.

Được trang bị thêm công nghệ M.2 giúp tăng số lần đọc-ghi tối đa lên đến 200 TBW, đảm bảo khả năng bảo mật cao cũng như giúp ổ cứng hoạt động bền bỉ hơn.

Về vấn đề nên mua ổ cứng SSD hãng nào thì Samsung 860 Evo 250GB đang được đánh giá là sản phẩm chất lượng nhất được nhiều người dùng ưa chuộng.
AMC PACIFIC || https://anhminhcuong.vn/. Powered by Blogger.