Review ổ lưu trữ mạng Synology DS218+

Với hệ điều hành chuyên nghiệp DiskStation Manager, chiếc NAS Synology DS218+ cung cấp giải pháp lưu trữ mạng hoàn chỉnh cho người dùng gia đình cũng như nhu cầu văn phòng nhỏ.



Đối với những công ty quy mô nhỏ, việc có một không gian lưu trữ chung là khá quan trọng. Mặc dù hiện nay các giải pháp lưu trữ đám mây đã phổ biến nhưng chúng vẫn còn một số hạn chế: phụ thuộc vào tốc độ mạng, độ bảo mật có thể kém hơn, và dung lượng lưu trữ thấp. Trong những trường hợp này, ổ cứng mạng (NAS) là một lựa chọn hợp lý hơn.

Đánh giá Synology DS218+

Synology DS218+ là sản phẩm được hãng Synology ra mắt gần đây, thuộc dòng Plus hướng đến đối tượng người dùng gia đình, văn phòng với hiệu năng cao và khả năng đáp ứng truy xuất dữ liệu liên tục. Điểm nhấn của chiếc ổ NAS này là cấu hình mạnh: CPU Intel Celeron J3355, RAM 2GB.



DS218+ có hai khay ổ cứng, hỗ trợ dung lượng tối đa 24TB (2*12TB). Về mặt cấu hình thì ổ còn có thể mở rộng thêm về RAM (có 2 khe cắm, hỗ trợ tối đa 6GB). Tuy nhiên khả năng tùy biến về phần mềm mới là điểm nhấn của NAS Synology, với hệ điều hành DiskStation Manager (DSM) cung cấp rất nhiều tùy chọn để khai thác đủ mọi nhu cầu sử dụng.

Với 2 khay ổ cứng thì kích thước của DS218+ khá nhỏ gọn, tông màu đen đơn giản. Mặt trước ổ có một mặt nạ chắn hai khay cắm ổ cứng, có thể thay ổ dễ dàng mà không cần công cụ.

Ở phía trước, bên trên nút nguồn còn có nút sao chép nhanh. Vị trí đặt nút cùng cổng USB 3.0 ở mặt trước rất tiện nếu bạn thường xuyên sao chép dữ liệu từ ổ cứng gắn ngoài, thẻ nhớ vào ổ. Ở phía sau, chúng ta còn có thêm 2 cổng USB 3.0, cổng eSATA cùng khe cắm mạng và nguồn.



Quá trình cài đặt từ đầu trên DS218+ rất nhanh. Sau khi lắp ổ vào và truy cập trang web quản lý, bạn sẽ được hướng dẫn cài đặt hệ điều hành DSM. Kể cả thời gian định dạng, tải hệ điều hành và thiết lập ban đầu thì cũng chỉ mất khoảng 10 phút để bắt đầu sử dụng sản phẩm.

Trên đây là những review Synology DS218+, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích.
AMC PACIFIC || https://anhminhcuong.vn/. Powered by Blogger.