Sự khác nhau giữa ổ cứng camera và ổ cứng lắp cho máy tính

Sự khác nhau ổ cứng camera và ổ cứng lắp máy tính là gì? Tại sao bắt buộc lựa chọn ổ cứng chuyên dụng cho camera? Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn những bạn cách phân biệt 2 dòng ổ cứng này ưng chuẩn bài viết dưới đây.

1. Ổ cứng camera là gì?

ổ cứng camera
Nghe tới cụm từ ổ cứng camera bạn đã tưởng tượng được nó như thế nào chưa. Chính là ổ cứng của máy camera. Tại sao camera lại cần sử dụng tới ổ cứng? Bởi camera đặc trưngcác camera giám sát dùng để lưu lại hình ảnh trên khoảng thời gian nhất định.

Ví dụ: Ngày mai bạn muốn xem lại từ 8h sáng hôm qua đến 9h sáng nay ai ra vào tòa nhà giả dụ không sở hữu ổ cứng của camera thì bạn không thể lấy được dữ liệu để xem.

2. Phân biệt ổ cứng lắp camera và ổ cứng lắp cho máy tính

ổ cứng camera

2.1 Khả năng tương thích

Ổ cứng được sử dụng gắn máy tính để bàn, thứ gắn ko kể như hdd dock, box để lưu trữ dữ liệu ngoại giả mang thể không tương thích đầu ghi hình của các hãng khác nhau. Dòng ổ cứng phục vụ camera từ WD cho khả năng tương thích cao đa dạng đồ vật ghi hình số hiện đại và đầu ghi của những hệ thống giám sát DVR, SDVR, NVR ... mang 1 hay tiêu dùng đa dạng ổ cứng JBOD hoặc chạy RAID.

2.2 Hoạt động ổn định

Ổ cứng dùng máy bàn thường ngày được mẫu mã để hoạt động khoảng 8 giờ 1 ngày, cho 5 ngày mỗi tuần (8x5) và cường độ làm cho việc không liên tục. Bây giờ hãy cân đề cập xem 1 đầu ghi DVR, NVR hoặc hệ thống theo dõi cao cấp bình thường chạy liên tục 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần để ghi lại thiếu gì những đoạn video được truyền liên tục. Những gì nên thiết cho các ứng dụng như vậy là một mẫu ổ cứng chuyên sử dụng cho camera - khả năng hoạt động ổn định trong đa dạng môi trường khác nhau.

2.3 Độ tin cậy cao

Hệ thống theo dõi giám sát cần hoạt động 24/7, thường gồm nhiều camera hoạt động cùng lúc, chất lượng hình ảnh ở mức HD. Như vậy ổ cứng thường nhật sẽ ko đủ độ dẻo dai và ổn định để hoạt động ở điều kiện trên. Khi phải chịu sức ép hoạt động liên tiếp và nhiệt độ tăng cao, ổ cứng hoàn toàn với thể rơi vào tình trạng thiếu ổn định, không thể lưu trữ được hết mọi dữ liệu từ hệ thống camera. Dòng ổ cứng camera sẽ được thứ khoa học IntelliSeek tính toán tốc độ tìm kiếm tối ưu nhằm giảm tiêu thụ điện năng trong công đoạn khởi đầu quay và vận hành, giảm tối thiểu việc tiêu hao nhiệt, rung động và vận hành 1 cách tin cậy mà ko thúc đẩy tới hiệu năng nhằm giảm thiểu nhiệt, tiếng ồn và rung động sẽ giúp những ứng dụng theo dõi vận hành đáng tin cậy hơn trong suốt khoảng thời gian dài.

2.4 Chất lượng hình ảnh

Ổ cứng lắp camera được đồ vật kỹ thuật độc quyền AllFrame 4K tối ưu việc phát lại video, giúp tránh hiện tượng ảnh vỡ hạt, mất hình video và hỗ trợ đến 64 kênh truyền dữ liệu cùng lúc giúp nâng cấp hoặc mở mang hệ thống giám sát trong tương lai. Công nghệ AllFrame 4K mang lại sự tin cậy khi cần xem lại các hình ảnh quan trọng được ghi nhận được trong nếu xảy ra sự cố và giảm thiểu những rủi ro trong việc lưu trữ dữ liệu của hệ thống ghi hình.

2.5 Dung lượng lưu trữ camera

Hệ thống theo dõi giám sát buộc phải lượng dữ liệu khổng lồ. Hầu hết các thông báo dữ liệu từ camera giám sát sẽ cho biết thói quen, xu hướng, phân tích hành vi của người muachọn hiểu thói quen của người tiêu dùng… nhằm phân phối những dịch vụ tốt hơn tới người mua để gia nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

3. Hướng dẫn lắp ổ cứng HDD cho camera quan sát

  • Bước 1: Tháo vỏ đầu ghi:
Bạn cần tháo dỡ các ốc vít bảo vệ kế bên đầu ghi và sau ấy mở nắp phía trên của đầu ghi.
  • Bước 2: Gắn ổ cứng HDD vào đầu ghi:
Khi mở màn ghi ra, bạn với thể dễ dàng xác định được vị trí lắp ổ cứng. Đó là một thể tích 4 lỗ tương đối tương đồng với kích tấc của ổ cứng. Đây là những lỗ để bắt vít nhất thiết ổ cứng. Đặt ổ cứng vào vị trí và lấy tay giữ ổ cứng, tráo chác sau của đầu ghi. Sử dụng ốc vít mang đi kèm theo bộ sản phẩm đầu ghi và căn vặn ốc xoáy cố định ổ cứng vào đầu ghi.
  • Bước 3: Gắn dây SATA và dây nguồn vào ổ cứng:
Dây SATA và dây nguồn đều được đi kèm đầu ghi, với thể để rời các phụ kiện của đầu ghi, hoặc đã được gắn trực tiếp vào đầu ghi. Có 1 số mẫu đầu ghi, dây SATA và dây nguồn được tiêu giảm, ngay trên mạch điện của đầu ghi đã được tích hợp cổng vào cho ổ cứng. Chỉ buộc phải cắm ổ cứng vào đúng vị trí là hoàn thành.
  • Bước 4: Đậy nắp bảo vệ đầu ghi, sau ấy căn vặn chặt các ốc vít lại.
  • Bước 5: Sau lúc đã gắn xong ổ cứng vào đầu ghi, bạn đăng nhập vào đầu ghi hình để định dạng ổ cứng và thiết lập sử dụng những chức năng tương trợ trong đầu ghi hình. Giao diện đăng nhập vào đầu ghi hình hiển thị của các hãng khác nhau.
Với những san sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng độc giả đã hiểu rõ được chiếc ổ cứng camera. Hiện tại, AMCshop sản xuất các chiếc ổ cứng dành cho camera và máy tính chính hãng từ nhà sản xuất.
AMC PACIFIC || https://anhminhcuong.vn/. Powered by Blogger.