Hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng ổ cứng

Ổ cứng là thành phần ko thể thiếu của máy tính, được dùng để lưu trữ dữ liệu và thông số quan yếu nhất mà người sử dụng sử dụng rộng rãi chính là dung lượng của nó. Vậy bạn đã biết cách kiểm tra dung lượng ổ cứng chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng 

Bước 1: Bạn click chuột cần vào My Computer và sắm Manage


Bước 2: Sau khi cửa sổ mới hiện ra, bạn click vào Disk Management


Như trên hình, ở mục Disk 0, đó chính là tổng dung lượng ổ cứng của bạn. Trong nếu trên thì máy tính hiển thị 298.09 GB. Còn ở mục Capacity diễn tả dung lượng của những ổ máy tính của bạn.

Sau khi xem kết quả thì toàn bộ tất cả người chắc sẽ thắc mắc vì sao Windows lại biểu hiện dung lượng ổ cứng nhỏ hơn so với tham số mà nhà phân phối ghi trên ổ cứng. Ổ cứng của mình là 320GB, mà máy tính chỉ bộc lộ sở hữu 298.09 GB. Nguyên nhân là do bí quyết quy ước định nghĩa GB của Windows khác so những hãng chế tạo ổ cứng.

Đối sở hữu nhà phát hành ổ cứng thì GB= Gigabyte =10003=1.000.000.000 byte. Còn đối mang Windows thì GB=Gibibyte=10243=1.073.741.824 byte. Chính vì sự khác nhau thế này nên ổ cứng 320 GB sẽ được Windows biểu lộ là 298GB, ổ 500GB sẽ được bộc lộ là 465,5 GB.

Cách xem dung lượng trống của ổ cứng máy tính

Khi kiểm tra dung lượng trống của ổ cứng, bạn có thể biết được mức độ lãng phí của các chương trình, phần mềm, file cài đặt, cũng như dung lượng ảnh, video, v.v...

Cách 1: Cách đơn giản nhất để xem dung lượng ổ cứng trên laptop hoặc pc là mở My Computer, click chuột bắt buộc vào ổ đĩa nên xem, sau đó tậu Properties. Lúc này dung lượng ổ đĩa trống sẽ được hiển thị.

kiểm tra dung lượng ổ cứng

Ngoài ra, từ Windows 7 trở đi, bạn sở hữu thể quan sát dung lượng ổ đĩa trống ngay sau lúc mở My Computer,vô cộng đơn giản.

Cách 2: Bên cạnh cách căn bản nói trên, bạn cũng mang thể sử dụng trình Disk Manager để quan sát dung lượng trống của ổ cứng trên máy tính.

Sử dụng tổ hợp phím Windows-R để mở hộp thoại Run, tiếp đến gõ diskmgmt.msc để mở.

Tại đây bạn có thể quan sát được dung lượng trống của hầu hết ổ đĩa với trên máy tính.

Lưu ý rằng lúc ổ đĩa gần hết dung lượng, bạn buộc phải có biện pháp mở rộng hoặc xóa bớt những file ko buộc phải thiết để cải thiện dung lượng. Đặc biệt là ổ đĩa C, lúc gần hết dung lượng trống thường phát sinh phổ biến trục trặc, khiến cho máy tính giảm hiệu năng trong quá trình hoạt động, các bạn sở hữu thể làm tăng dung lượng ổ cứng bằng rộng rãi thủ thuật đơn giản

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn phương pháp xem dung lượng ổ cứng và dung lượng còn trống mang những thao tác vô cùng hơi đơn giản mà không phải bất kỳ phần mềm nào hỗ trợ. Việc làm này giúp bạn biết được dung lượng ổ đĩa đã tiêu dùng hoặc còn dư bao nhiêu để dùng hợp lý.
AMC PACIFIC || https://anhminhcuong.vn/. Powered by Blogger.