Apple ra mắt Macbook Pro 13 inch với bàn phím Magic Keyboard

Sớm hơn so có dự kiến, Apple đã ra mắt dòng MacBook Pro 13 inch mới mang bàn phím Magic Keyboard. Máy tiêu dùng các bộ xử lý Intel thế hệ 10 và giá khởi điểm từ 1.299 USD (30,4 triệu đồng). Ở một khía cạnh nào đó, đây chỉ là một nâng cấp nhỏ dành cho loại MacBook Pro 13 inch hiện có. Nhưng nó cũng công nhận cho sự kết thúc của 1 kỷ nguyên: Apple không còn bán ra các mẫu laptop mới nào sử dụng bàn phím cơ chế cánh bướm.



Quá trình mẫu bỏ bàn phím cánh bướm từ Apple trên cái sản phẩm của mình cũng vô cùng nhanh gọn. Bắt đầu từ mẫu MacBook Pro 16 inch được ra mắt tháng 11/2019, Apple tiếp tục đưa bàn phím Magic Keyboard mới này lên phiên bản MacBook Air nâng cấp mới hồi tháng 3 vừa rồi và giờ tới mẫu MacBook Pro 13 inch này. Như vậy, trong vòng 6 tháng, Apple đã thay thế toàn bộ loại laptop của mình bằng các loại mới dùng bàn phím thấp hơn có cơ chế switch cắt kéo. Điều này cũng kết thúc 5 năm tồn tại của cơ chế bàn phím cánh bướm “butterfly”, xuất hiện lần thứ 1 trên MacBook vào năm 2015.

Với loại MacBook Pro mới, Apple vẫn tiếp tục duy trì những cổng kết nối USB-C/Thunderbolt 3, tổng cộng 2 hoặc 4 cổng, cùng mang một jack cắm tai nghe. Touch Bar, cảm biến vân tay TouchID cũng xuất hiện trên phiên bản nâng cấp này, tuy nhiên, có một điểm đáng khen ngợi ấy chính là nút ESC thực vật lý.

MacBook 13 inch giờ đây với 16GB RAM, tốc độ 3733MHz cộng SSD 256GB. Mức RAM này sở hữu thể tùy tậu nâng cấp lên 32GB và SSD tối đa tới 4TB. Apple cho biết, những bộ xử lý Intel thế hệ 10 có thể Turbo Boost lên mức xung nhịp 4,1GHz và đồ họa Intel Iris mới cũng sẽ tương trợ màn hình Pro Display XDR tại độ phân giải 6K đầy đủ.

Phiên bản sở hữu tầm giá khởi điểm 1299 USD (khoảng 30,4 triệu đồng) sẽ với bộ nhớ lưu trữ 256GB, cao hơn gấp đôi so mang con số 128GB của thế hệ trước, nhưng sẽ ko có bộ xử lý thế hệ 10 và chỉ sở hữu 8GB RAM. Để nâng cấp lên 16GB RAM, người tiêu dùng buộc phải thêm 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng), phải chăng hơn cực kỳ phổ biến so có mức nâng cấp tương đương 200 USD trước đó từ Apple. Trong khi đó, những phiên bản sử dụng chip Intel thế hệ 10 và RAM tốc độ nhanh hơn sẽ sở hữu giá khởi điểm là 1.799 USD (khoảng 42,2 triệu đồng).



Về màn hình, Apple cho biết nó có thể đạt tới độ sáng 500 nít và hỗ trợ dải màu rộng (wide color gamut) P3. Dẫu vậy, màn hình này không được thu gọn viền như MacBook Pro 16 inch.
Hiện người tiêu dùng đã sở hữu thể đặt hàng trên trang web của Apple và “sẽ lên kệ tại Apple Stores và Apple Authorized Resellers vào cuối tuần này”.

Theo dõi https://mytechnologylink.blogspot.com để cập nhật tin tức công nghệ mới nhất.
AMC PACIFIC || https://anhminhcuong.vn/. Powered by Blogger.