Có nên mua ổ cứng cũ hay không?

Nếu các bạn không có đủ tài chính để sở hữu một chiếc SSD mới hoặc để tiết kiệm thì việc chọn mua SSD cũ là vô cùng hợp lý. Tuy nhiên sẽ có một số lưu ý để các bạn cân nhắc trong việc mua ổ cứng cũ.

>> Phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD?

Có nên mua ổ cứng SSD cũ?



Đối với những bạn có tài chính không ổn, không dư giả nhiều và còn nhiều thứ phải lo thì việc lựa chọn mua những ổ SSD cũ sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Còn đối với những bạn có tài chính ổn thì cứ việc mua ổ SSD mới và chính hãng để dùng bởi vì để sở hữu một ổ SSD khoảng 256GB đổ lại thì hoàn toàn khả thi.

Những rủi ro có thể mắc phải khi mua SSD cũ

Mua ổ cứng đã quá cũ

Vì ổ cứng là nơi lưu trữ dữ liệu cho PC hoặc laptop, và có khả năng một ổ SSD quá cũ có thể ảnh hưởng đến dữ liệu trong máy

Tuổi thọ ổ cứng bị giảm đáng kể

Thông thường tuổi thọ của một ổ cứng SSD là vào khoảng 3 năm trở lên hoặc đọc/ghi hơn 600 TB.

Không được bảo hành hoặc hết bảo hành

Điều này là chắc chắn bởi vì những chiếc SSD cũ này là hàng tháo máy nên sẽ không được hỗ trợ bảo hành từ hãng. Tuy nhiên, sẽ có một số cửa hàng bán SSD cũ uy tín bảo hành cho bạn.

Kinh nghiệm mua ổ cứng cũ tốt không phải ai cũng biết

Tuy nhiên, nếu bạn buộc phải mua ổ cứng cũ để sử dụng thì dưới đây chúng tôi sẽ một số kinh nghiệm mua ổ cứng cũ tốt:

1. Chọn mua ổ cứng 5400 vòng hay 7200 vòng

Khi bạn quyết định chọn mua ổ cứng laptop cũ, điều mà bạn cần quan tâm là chọn loại ô cứng 5400 vòng hay 7200 vòng.

Chúng tôi khuyên bạn ưu tiên chọn loại 7200 vòng, bởi tốc độ xử lý của nó sẽ nhanh hơn so với loại 5400 vòng. Tuy nhiên cũng sẽ phụ thuộc vào tài chính của bạn vì loại ổ cứng 7200 vòng thường có giá cao hơn loại 5400 vòng, và giá đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào chỗ bán.

2. Chọn loại ổ cứng cũ nào?

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu cho bạn lựa chọn như: Seagate, Samsung, Toshiba, Hitachi, Fujitsu, Western Digital (WD). Để chọn được loại ổ cứng cũ nhưng vẫn hoạt động tốt thì theo kinh nghiệm của chúng tôi các bạn nên ưu tiên chọn loại Samsung, WD và Toshiba sau đó là Seagate.

3. Chọn mua ổ cứng cũ SSD hay HDD thường

Nếu có thể, bạn mua ổ cứng SSD cũ để sử dụng, vì khả năng xử lý và tốc độ của SSD nhanh hơn gấp nhiều lần so với HDD thường.

4. Nên chọn những cửa hàng uy tín để mua ổ cứng cũ

Bạn nên chọn địa chỉ bán ổ cứng cũ uy tín và nhiều người đến mua. Tuy nhiên có một lưu ý mà chúng tôi chia sẻ đó là nhiều trường hợp mua hàng quá rẻ chưa chắc là tốt nhất, vì chất lượng cũng thường đi kèm với giá cả.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc có nên mua ổ cứng cũ hay không? Hy vọng có thể cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.
AMC PACIFIC || https://anhminhcuong.vn/. Powered by Blogger.