Cách kiểm tra bảo hành ổ cứng WD
Ổ cứng WD của bạn xuất hiện tiếng kêu lạ hoặc không chạy? Bạn đang thắc mắc không biết ổ cứng của mình có còn bảo hành tại hãng hay không? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng kiểm tra bảo hành ổ cứng WD khi mua hàng có phải là hàng chính hãng không theo số serial ổ cứng và thời hạn bảo hành tới khi nào? Và đăng ký sản phẩm, tạo RMA trước khi mang ổ cứng WD đi bảo hành.
Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành ổ cứng WD
Kiểm tra thông tin bảo hành ổ cứng WD
Trước hết, bạn truy cập trang chủ của WD: http://www.wdc.com/, vào mục “Support” và chọn “Warranty & Status”. Sau đó chọn “Warranty Status”.
Tiếp theo, chọn tên “Viet Nam” ở mục “Country”. Bạn nhập số serial ghi trên sản phẩm. Vào mục “Serial Numbers” (nhập tối đa 150 serial) và check vào mục “I’m not robot”, chọn “Submit”.
Nếu sản phẩm được phân phối chính hãng ở Việt Nam, thông tin bảo hành sẽ hiển thị tương tự như ảnh sau đây:
Nếu số serial không đúng hoặc sản phẩm không được phân phối chính hãng từ hãng thì có thông tin như sau:
Đăng ký thông tin sản phẩm
Bạn đăng nhập tài khoản người dùng tại trang chủ WD (http://www.wdc.com) và (vào mục “Support” – “WD Support Portal”, đăng nhập bằng email và mật khẩu). Nếu bạn chưa có tài khoản, có thể đăng ký trực tuyến trên trang web này.
Chú ý: Nếu nhập địa chỉ email trùng với email mà khách hàng đã đăng ký khi sử dụng phần mềm WD Drive Utilities. Thì WD sẽ đồng bộ các sản phẩm đã đăng ký bằng phần mềm WD Drive Utilities với tài khoản mà khách hàng dùng chung email đăng ký trên website.
Sau đó, bạn chọn mục “Register Products” để đăng ký sản phẩm với các thông số. Như số serial, ngày mua sản phẩm” và nơi mua sản phẩm”. Thời gian bảo hành được tính từ lúc khách hàng nhập vào ngày mua sản phẩm. Chọn “Continue” khi hoàn tất.
Theo WD, sau khi đã đăng ký thành công, trường hợp sản phẩm gặp sự cố. Thì khách hàng có thể mang sản phẩm ra Trung tâm bảo hành WD mà không cần phải mang theo hóa đơn.
Đăng ký thông tin đổi trả sản phẩm For Product Replacement (RMA)
Để được bảo hành nhanh nhất và đảm bảo quyền lợi khi sử dụng sản phẩm ổ cứng WD chính hãng. Nếu không may ổ cứng bị lỗi trong quá trình sử dụng, bạn cần đăng ký thông tin đổi trả sản phẩm For Product Replacement (RMA).
Từ trang quản lí thông tin sản phẩm, chọn mục “Create” trong mục “RMA”.
Chọn nguyên nhân bạn muốn bảo hành sản phẩm: lỗi firmware, không tương thích,… và nhập vào thông tin thêm như: những lỗi không có trong danh sách có sẵn hoặc mong muốn, ý kiến đóng góp của khách hàng,…vào khung “Enter comment”.
Đối với sản phẩm dành cho người dùng cá nhân, bạn chọn Standard RMA để WD hỗ trợ đổi trả sản phẩm ngay khi nhận được thông tin đăng ký của khách hàng. Đối với sản phẩm dành cho doanh nghiệp SMB thì WD có các dịch vụ bảo hành cao cấp hơn.
Với những chia sẻ trên đây về cách kiểm tra bảo hành ổ cứng WD, hy vọng bạn đọc có được những thông tin bổ ích.
Hiện tại, Ánh Minh Cường đang là nhà phân phối các sản phẩm ổ cứng chính hãng WD. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn làm đại lý của AMC.
Post a Comment