Nas là gì, tiện dụng và tính năng ổ cứng mạng Nas

Ngày nay nhu cầu lưu trữ và chia sẻ dữ liệu được phổ biến người sử dụng rộng rãi hơn. Thay vì dùng những hình thức lưu trữ truyền thống như ổ cứng, USB, thẻ nhớ, hay lưu lên cloud... Thì người dùngmang thêm 1 biện pháp khác ấy là NAS, sở hữu nhiều điểm cộng vượt trội. Vậy Nas là gì, lợi ích và tính năng ổ cứng mạng Nas như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Ổ cứng mạng Nas là gì?

Ổ cứng NAS (Network Attached Storage) là vật dụng lưu trữ được gắn vào thứ mạng. NAS là vật dụng lưu trữ tất cả những File mà bạn thể truy cập dễ dàng ở bất cứ nơi nào cũng như từ toàn bộ đồ vật như Smartphone, Laptop, và PC.

nas là gì

Hiện nay, thị trường với nhiều nhãn hiệu Nas như Synology, D-Link, LaCie, Buffalo, Edimax, Linksys, Qnap và Zyxel,...Tùy theo nhu cầu tiêu dùngmục đích người tiêu dùng mà từng hãng sẽ cho ra những mẫu sản phẩm tương ứng khác nhau.

Ổ cứng mạng Nas càng ngày càng đa dạngko dừng lớn mạnh theo thời kì do nhu cầu sử dụng ngày một nhiêu. Khi ngày càng phổ biến những chương trình trực tiếp, hình ảnh, âm nhạc, phim ảnh, tài liệu làm cho việc, những bản ghi âm,.. Đang được số hóa thì việc bắt buộc 1 nơi để lưu trữ mọi chúng lại là điều tất yếu. Chúng ta cũng cần chia sẻ, quản lý, và thể chuyển vận lên/tải về các file này ở bất cứ nơi đâu và bất kỳ lúc nào.

Những thuận tiện lúc dùng Nas là gì?

nas là gì

Với người dùng phổ thông, thay vì sử dụng những hình thức lưu trữ và san sớt file truyền thống như USB, thẻ nhớ, ổ cứng di động thì sở hữu thể sử dụng NAS làm cho giải pháp thay thế. Ưu điểm của NAS là dữ liệu được quản lý tập trung, sở hữu thể tầm nã cập mọi lúc, tất cả nơi không ngừng về dung lượng và số lượng vật dụng tầm nã cập trong cộng thời điểm.

Với các doanh nghiệp, NAS sẽ giúp thay thế các hệ thống server lưu trữ đắt đỏ, đòi hỏi cần quản lý, bảo trì phức tạp mang giá thành cao. Theo đó, NAS dễ dàng nâng cấp, quản trị, với những bước tiêu dùng đơn thuầnko đề nghị những kỹ năng đặc biệt cao cấp nào.

Để giúp người dùng mẫu nhìn trực diện hơn về thiết bị lưu trữ Nas, chúng tôi sẽ xoay quanh loại sản phẩm NAS của nhãn hiệu Synology như là một thí dụ điển hình để minh họa cho bạn.

Một số tính năng mạnh mẽ của Nas Synology

nas là gì
  • Tập trung dữ liệu của bạn: Truy cập file của bạn từ bất kỳ vật dụng nào bao gồm MAC, PC hay vật dụng di động.
  • Chia sẻ file: Chia sẻ file, folder chỉ 1 một kết liên đơn giản. Đảm bảo mọi trang bị được đồng bộ mang Cloud Station.
  • Đồng bộ các trang bị của bạn: Sử dụng Cloud Station để đảm bảo cho thứ luôn được đồng bộ. Dễ dàng phối hợp sở hữu những quyền của người dùng, và khôi phục lại phiên bản hỗ trợ.
  • Video Streaming: Phân luồng phim ảnh trong gia đình bạn mà đang tiêu dùng thứ hỗ trợ DLNA/DMA hoặc vật dụng di động của bạn.
  • Chia sẻ hình ảnh: Lưu trữ hình ảnh của bạn lúc nhận chúng bằng DS photo+, hoặc những ứng dụng của Synology.
  • Itune Streaming: Máy chủ NAS Synology chuyên dụng cho giống như một thư viện Itunes để phân luồng các video và hình ảnh được lưu trữ trên DiskStation để đưa đến người tiêu dùng trong cùng mạng nội bộ.
  • Truy cập từ xa: Dễ dàng truy vấn cập ở bất cứ đâu nhờ Quickconnect mà không cần cơ chế chuyển tiếp cổng (port fowarding).
  • Ứng dụng di động: Sử dụng vật dụng di động sử dụng các hệ điều hành IOS, Android và Windows để thưởng thức dữ liệu của bạn trên đường đi sở hữu các áp dụng của Synology.
  • Đồng bộ đám mây: Đồng bộ DiskStation của bạn mang dịch vụ đám mây công cộng.
Với những san sớt trên đây về vấn đề ổ cứng Nas là gì, hy vọng bạn sở hữu được các thông báo có ích và lựa chọn sản phẩm phù hợp. 
AMC PACIFIC || https://anhminhcuong.vn/. Powered by Blogger.